Tản mạn 04/04/2017

Hôm nay tiếp tục là 1 ngày trong quãng thời gian lang thang quán cafe, mần bậy mần bạ đến cuối ngày. Nghe cứ như 1 thằng tào lao đi giết thời gian nhỉ.

[1] Hôm nay bạn đã đăng ký thi IELTS. Thật sự thì bạn không cảm thấy cái quyết định này nó match lắm với 1 số thứ mà mình đang focus. Thực ra thì nó cũng xuất phát từ 1 số dự định gần đây, và cần cái đống IELTS này. Tuy nhiên, cái gọi là “the whole picture” giờ cũng còn đang lơ lửng, chưa có hình dạng nhất định. Anyway, cuối cùng cũng đăng ký thi :)).

[2] Tình cờ đọc được 1 cái post này Gradient Descent. Theo cảm nhận của mình, bài viết này rất chi là hay. Tuy không phải là người trong nghề, chỉ mới biết ML qua 1 cái course trên trường (và đang học lại course đó trên Coursera), nhưng mình cho rằng bài viết này khá dễ đọc, minh hoạ cũng sống động.

Ôi, cái page machinelearningcoban.com này hay ghê. Giữa bạt ngàn núi rừng tài liệu, thật hiếm có 1 resource về ML bằng tiếng Việt như thế này. Àh, page này dịch rất sát hen, nghe rất geeky.

Ngoài ra, mình tìm thấy 1 cái repo này cũng khá hay ho, đặc biệt là bạn đó người VN https://github.com/ZuzooVn/machine-learning-for-software-engineers

[3] Đọc bài dịch phỏng vấn Andrew Ng, cảm hứng vô cùng http://labs.septeni-technology.jp/machine-learning/kham-pha-bo-oc-dang-sau-google-brain-andrew-ng-cuoc-doi-su-sang-tao-va-ca-nhung-that-bai/

Một chút cảm nghĩ:

> “theo đuổi đam mê” là một lời khuyên tệ.

Thật ra đây là lần thứ 2 trong ngày tôi nghe chung 1 quan điểm như vầy từ 2 người khác nhau mà tôi cho rằng họ không liên quan gì đến nhau. Hẳn là vậy, “theo đuổi đam mê” nghe nó lãng mạn quá :D.

---
Sài Gòn, hôm nay không có... mưa giăng ngập lối...